Admin đã trở lại và lợi hại gấp đôi :D

Sun May 18, 2014 1:05 pm by admin_huyetsat

Sorry mọi người vì mình vắng mặt quá lâu, mình là HuyetSat, admin đây.

Hiện tại mình đã chuyển nền tảng phát triển game sang mobile (dùng libgdx framework) và cũng đang dev game và up lên play store, ai dùng đt android thì tải về ủng hộ ad nha:

play.google.com/store/apps/developer?id=Top+Game+Free

[img]…

[ Full reading ]

Comments: 1

Game4V và Event "Viết bài hay, nhận ngay quà tặng"

Mon Feb 20, 2012 11:18 pm by noheart91

Game4V là một trong những cộng đồng game thủ đầu tiên của Việt Nam với lịch sử hơn 5 năm hình thành và phát triển. Sau nhiều biến động, có thể nói hiện nay G4V là một cộng đồng game hoạt động hoàn toàn độc lập, không bị ảnh hưởng bởi tổ chức chuyên nghiệp nào với nền tảng máy chủ được trang bị từ …

[ Full reading ]

Comments: 0

cho minh tham gia lam game

Sat Sep 03, 2011 8:56 am by nvtu553

cho minh đăng kí 1 chổ nha;minh muốn dăng kí làm code
thanks,

Comments: 0

Mình sẽ tạm dừng hoạt động một thời gian

Fri Sep 02, 2011 7:19 am by HuyetSat

Vì lý do cá nhân nên tạm thời mình sẽ ko support xna trên các diễn đàn nữa.

Bạn nào gặp vấn đề về xna cứ mail trực tiếp cho mình.
thanh_vinh648@yahoo.com

Thân

Comments: 0

xin cho minh tham gia voi

Fri Apr 15, 2011 12:35 am by luongthanhbinh3824

Mình giỏi 3ds max có thể cho mình làm designer được không anh HuyetSat
Email: thanh_binh3824@yahoo.com
Phone: 0633703673

Comments: 1

Latest topics
» Xin TUT game bắn trứng khủng long
by anhkhoa2110 Mon Mar 16, 2015 4:29 pm

» xna getRGB texture image?
by bachdienquan Thu Feb 05, 2015 8:34 am

» Cần giúp đỡ về hiệu ứng hình ảnh khi va chạm
by phiemltv Fri Nov 28, 2014 12:20 pm

» Cho mình hỏi về boundbox
by septimus2810 Mon Jul 21, 2014 10:08 am

» Hỏi về cách di chuyển 1 điểm ở tọa độ này sang tọa độ khác cho trước.
by septimus2810 Mon Jul 21, 2014 10:02 am

» Admin đã trở lại và lợi hại gấp đôi :D
by konamij Fri Jun 27, 2014 2:50 pm

» lỗi An unhandled exception of type 'System.NullReferenceException'
by _VH_HV_ Mon Jun 16, 2014 1:59 pm

» networking cho game xna 2d
by admin_huyetsat Tue May 20, 2014 1:04 pm

» hướng dẫn traning C# chuẩn bị cho xna
by lqchinh Tue Apr 15, 2014 11:31 pm

» HelpGameBom2D
by thaimavn Mon Mar 24, 2014 10:35 am

» Hỏi về cách di chuyển 1 điểm ở tọa độ này sang tọa độ khác cho trước.
by bocapzz Mon Feb 24, 2014 10:45 pm

» Hỏi về cài đặt XNA game studio 4.0
by bocapzz Sat Dec 14, 2013 12:33 am

» Cuộc thi lập trình game thế giới 2013 với cơ hội thăm quan Phần Lan
by viope Tue Oct 29, 2013 4:51 pm

» chơi game làm bởi xna như thế nào?
by thinnhph01957 Sat Sep 14, 2013 3:23 pm

» Với 1 Game cái gì là quan trọng ?
by qhhqnavy Tue Aug 13, 2013 8:09 am

» Load fiel .fbx vào Xna bị mất màu
by qhhqnavy Wed Aug 07, 2013 7:42 pm

» Help me hàm Update và Draw với
by sieuthi Mon Dec 24, 2012 11:56 pm

» Hỏi về load hình chồng nhau trong XNA
by sieuthi Mon Dec 24, 2012 11:49 pm

» nơi ghi danh tham gia Game Development Team
by echdonghop Fri Dec 21, 2012 1:56 pm

» tài liệu cơ bản 5 chương cho xna
by Nelson Quang Thu Nov 22, 2012 12:26 pm


Hướng dẫn Design MapGame!

Go down

Hướng dẫn Design MapGame!

Bài gửi by HuyetSat on Fri Dec 03, 2010 6:09 pm

Hướng dẫn Design MapGame!

Gửi tới các designer:

Để thiết kế quest, các designer phải gắn vào trong 1 map (VD như vị trí NPC, item, nơi làm quest... ). Trong project của team, chúng ta dựng map bằng các file text. Một map game có kick thước: 2500x2100 pixel . kick thước màn hình người chơi là 1250x700 pixel. (1 Map có size như vậy để game chạy nhẹ hơn, làm size to cũng đc nhưng game sẽ lag hơn)... nói chung là tuỳ designer, nếu cần thì tớ sửa code lại là xong, nên thích size bao nhiêu cũng đc.

Game ko có giới hạn về Map, bao nhiêu map cũng ok, khi di chuyển hết map này, game sẽ tự động load map khác.

Để thiết map, các bạn dựng map chuẩn như sau: 1 ký tự dưới đây đại diện cho một vị trí trên map sau khi loadMap!

VD: như dưới đây là 1 map

P: vị trí player S: texture Đường đi trong game
E: vị trí Enemy N: vị trí NPC
W: vi trí bức tường
-: ko load gì cả!

Sau khi tớ gọi LoadMap() xong thì các object trên sẽ đứng đúng theo vị trí của Map dưới đây 
//Copy map len forum cha hiu sao no loi` ra nhu vay... ko sao dau, cu' C va` V binh` thuong` Very Happy
-----------------------W--------------------------
-----------------------W--------------------------
-----E-----------------W-E------------------------
----P-------E----------W--------------------------
----------------E------W--------------------------
------E----E----E------W--------------------------
----------E------------W--------------------------
-------------E---------W--------------------------
-------E------------------------------------------
--------------------------------------------------
SSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSS---
----------------------------------------------S---
WWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWW----------------------SN--
--------------------------------------------------
--------------------------------------------------
--------------------------------------------------
--------------------------------------------------
--------------------------------------------------
--------------------------------------------------
--------------------------------------------------
--------------------------------------------------
--------------------------------------------------
--------------------------------------------------
--------------------------------------------------
--------------------------------------------------
--------------------------------------------------
--------------------------------------------------
--------------------------------------------------
--------------------------------------------------
--------------------------------------------------
--------------------------------------------------
--------------------------------------------------
--------------------------------------------------
--------------------------------------------------
--------------------------------------------------
--------------------------------------------------
--------------------------------------------------
--------------------------------------------------
--------------------------------------------------
--------------------------------------------------
--------------------------------------------------

Chắc mọi người hình dung ra rùi chứ? Map trên là demo lên sơ sài... tất nhiên các designer sẽ phải làm map một cách chi tiết theo những chú ý sau:

- Copy cái map mẫu trên vào notepad (giữ nguyên số dòng và số cột trong map, tớ đã căn để map trên phù hợp với size 2500x2100)
- Desgin sao thì tuỳ ý, cứ A,B,C ... để định vị trí các object mà bạn design, rùi khi gửi map lên nhớ giải thích A,B,C ... là cái gì để tớ còn load đúng object (Player là object bắt buộc phải có, còn lại tuỳ ý). Hiện tại có 2 designer nên các bạn phải thống nhất về ý nghĩa của các ký tự A,B,C ... nôi dung map và tất nhiên cả quest nữa 
- Các map khác nhau có thể có các ký tự có ý nghĩa khác nhau (VD map1 có chữ P là player nhưng map2 có chữ B là player cũng đc nhưng trong từng map thì P hoặc B là duy nhất). Hạn chế cái này nhé kẻo Code sẽ dài lê thê ... tớ dùng kỹ thuật switch ... case... mà
- Vị trí object đặt lên map có toạ độ (50*Số cột;50 * số dòng)
(ĐV: pixel) do đó designer phải chú ý kick thước của texture mà design phù hợp (VD cái nhà có size >> player nên nếu đặt player và 1 cái nhà sát nhau thì nếu khoảng cách 50 pixel là ko đủ => player sẽ bị vướng vào ngôi nhà và ko di chuyển được!) kick thước của texture thì designer cũng bít rùi, các bạn làm texture luôn mà! Nên chú ý cái này một chút 
- Design map xong thì save lại file txt, kèm theo giải thích các ký tự trên map luôn rùi up cho tớ code ActionScene

Ah, Tiện thể designer luôn cái GUI nhé, mọi người cho ý kiến về việc đặt thanh hp, exp, mp... ở đâu? Các ô skill, và đặt item đăt ở đâu? Hiện tại tớ đã hoàn thiện một bảng điều khiển cho player bao gồm nhiều tab như Quest, Status, Skill... (dọc) mỗi tab dọc sẽ có nhiều tab ngang (chia ra các nhiệm vụ, hay các skill chủng khác nhau, ... kiểu như thế này (Quest tab): (Demo nên hơi xấu... sẽ chỉnh sửa lại sau)


P/S: Hiện tại coding cũng đang khá mệt, hiện tại tớ cũng đang hoàn thiện skill khi nào xong tớ sẽ viết tiếp hướng dẫn để designer làm việc . sắp tới sẽ thử code thêm item và cải tiến khả năng save game... nói chung là cũng khó... game mini thì tớ làm nhanh lém (nhiều nhất là vài ba hôm ah nhưng dự án lần này khá đồ sộ nên chắc sẽ mất nhiều thời gian... Mọi người cùng cố gắng nhé ...

Thân
HuyetSat
avatar
HuyetSat
Administrator

Tổng số bài gửi : 167
Điểm : 1291
Danh Tiếng : 19
Join date : 30/03/2010
Đến từ : Microsoft

Xem lý lịch thành viên http://xvna.forumb.biz

Về Đầu Trang Go down

Re: Hướng dẫn Design MapGame!

Bài gửi by imagic on Fri Dec 03, 2010 9:34 pm

Ờ, vậy 1 ký tự đại diện cho 50 pixel phải k0 ?

imagic

Tổng số bài gửi : 55
Điểm : 61
Danh Tiếng : 2
Join date : 01/11/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Hướng dẫn Design MapGame!

Bài gửi by imagic on Sun Dec 05, 2010 8:16 pm

À, tui thấy thiết kế trên notepad sẽ bị thụt ra thụt dzô, dễ làm sai sót. Có thể làm trên excel (chỉnh hàng loạt cột và dòng sao cho cell thành hình vuông), sau đó copy-paste vào notepad, rùi xóa khoảng trắng hoặc thay ký tự.

imagic

Tổng số bài gửi : 55
Điểm : 61
Danh Tiếng : 2
Join date : 01/11/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Hướng dẫn Design MapGame!

Bài gửi by HuyetSat on Mon Dec 06, 2010 3:58 pm

uhm, một ô là chỗ cho 50 pixel

bạn làm map ở đâu cũng OK, miễn sao đoạn sau đưa cho tớ cái text map để tớ code thôi
avatar
HuyetSat
Administrator

Tổng số bài gửi : 167
Điểm : 1291
Danh Tiếng : 19
Join date : 30/03/2010
Đến từ : Microsoft

Xem lý lịch thành viên http://xvna.forumb.biz

Về Đầu Trang Go down

Re: Hướng dẫn Design MapGame!

Bài gửi by imagic on Fri Dec 10, 2010 11:49 pm

Thấy thiết kế thanh hp, exp... như diabolo là đơn giản và dễ sử dụng ^^

imagic

Tổng số bài gửi : 55
Điểm : 61
Danh Tiếng : 2
Join date : 01/11/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Hướng dẫn Design MapGame!

Bài gửi by imagic on Sun Dec 12, 2010 11:25 pm

Thống nhất ý nghĩa:
P: Player
W: Wall (tường)
E: Enemy

HuyetSat cho hỏi. Nếu như căn nhà chiếm 2x2 ô thì trên bản đồ, cả 4 ô đều để cùng 1 ký tự H ?


Được sửa bởi imagic ngày Tue Dec 14, 2010 11:56 pm; sửa lần 1.

imagic

Tổng số bài gửi : 55
Điểm : 61
Danh Tiếng : 2
Join date : 01/11/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Hướng dẫn Design MapGame!

Bài gửi by HuyetSat on Tue Dec 14, 2010 4:22 pm

vẫn 1 ký tự thui, chỉ cần bạn đặt player xa ngôi xa ở khoảng cách vừa đủ là đc!

E1, E2 thì hok dc! chi chi dc dùng 1 ký tự như a b c ! @ # > < ... 1 ký tự thui nhé, bạn có thể đặt kiểu gì cũng đc miễn sao đưng cho tớ ý nghĩa của mấy ký tự đó
avatar
HuyetSat
Administrator

Tổng số bài gửi : 167
Điểm : 1291
Danh Tiếng : 19
Join date : 30/03/2010
Đến từ : Microsoft

Xem lý lịch thành viên http://xvna.forumb.biz

Về Đầu Trang Go down

Re: Hướng dẫn Design MapGame!

Bài gửi by imagic on Tue Dec 14, 2010 11:56 pm

Okie Neutral
Vậy là chỉ có 26 ký tự thui à :-?

imagic

Tổng số bài gửi : 55
Điểm : 61
Danh Tiếng : 2
Join date : 01/11/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Hướng dẫn Design MapGame!

Bài gửi by HuyetSat on Wed Dec 15, 2010 7:02 pm

ký tự , chữ số, ký tự đặc biệt, miễn sao nó thể hiện đc trong file txt là OK!
avatar
HuyetSat
Administrator

Tổng số bài gửi : 167
Điểm : 1291
Danh Tiếng : 19
Join date : 30/03/2010
Đến từ : Microsoft

Xem lý lịch thành viên http://xvna.forumb.biz

Về Đầu Trang Go down

Re: Hướng dẫn Design MapGame!

Bài gửi by HuyetSat on Thu Dec 16, 2010 7:28 pm

tớ đã xem map, sau khi copy map no notepad nó trở lên rộng quá, ko phù hợp với size 2500x2100, mình nghĩ designer nên dùng cái map của mình post ở trên cho phù hợp với size (Các map cần phải có size giống nhau, mỗi coi như là 1 scene ấy). ngoài ra với tòa nhà to bác cũng chỉ đặt 1 ký tự ở góc trên cùng bên trái của khu vực đặt tòa nhà đó, sau đó đặt vị trí player nằm ở nơi thích hợp sao cho ko bị trùng vô ngôi nhà thui

@aduchiu: bạn làm resource thì hãy liên hệ thêm cho imagic nhé, xem thử game có cần sử dụng đến đồ họa đó hok, nói chung là imagic nên cho danh sách những object chính sẽ có trong game
avatar
HuyetSat
Administrator

Tổng số bài gửi : 167
Điểm : 1291
Danh Tiếng : 19
Join date : 30/03/2010
Đến từ : Microsoft

Xem lý lịch thành viên http://xvna.forumb.biz

Về Đầu Trang Go down

Re: Hướng dẫn Design MapGame!

Bài gửi by imagic on Fri Dec 17, 2010 4:12 pm

HuyetSat nhớ cài excel để còn góp ý anh em Neutral

Size 2500x2100 tức là ứng với 50 ô x 42 ô ?
Hix, mỗi lần rảnh làm, định hỏi gì là phải post lên rùi đợi Sad. HuyetSat cho cái số di động cái :-w

imagic

Tổng số bài gửi : 55
Điểm : 61
Danh Tiếng : 2
Join date : 01/11/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Hướng dẫn Design MapGame!

Bài gửi by HuyetSat on Fri Dec 17, 2010 5:05 pm

01297877106 <= sdt tớ đó
avatar
HuyetSat
Administrator

Tổng số bài gửi : 167
Điểm : 1291
Danh Tiếng : 19
Join date : 30/03/2010
Đến từ : Microsoft

Xem lý lịch thành viên http://xvna.forumb.biz

Về Đầu Trang Go down

Re: Hướng dẫn Design MapGame!

Bài gửi by HuyetSat on Thu Dec 23, 2010 4:59 pm

bổ sung chút:

map xây dựng để nối tiếp nhau, do đó hãy đặt tên map như sau, tùy theo vị trí và thứ tự của map:

00.txt 10.txt 20.txt...
01.txt 11.txt ...
02.txt ...
...
(đặt số theo hệ trục tọa độ Oxy)
cứ làm tuần tự thế bạn sẽ có khoảng 100map (để khi code game hết map này, load map sau sẽ chính xác)
avatar
HuyetSat
Administrator

Tổng số bài gửi : 167
Điểm : 1291
Danh Tiếng : 19
Join date : 30/03/2010
Đến từ : Microsoft

Xem lý lịch thành viên http://xvna.forumb.biz

Về Đầu Trang Go down

Re: Hướng dẫn Design MapGame!

Bài gửi by Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết